ฟิลิปส์เปิดแคมเปญใหม่ "See what light can do" รุกตลาดด้วยกลยุทธ์ออนไลน์พร้อมเปิดตัว "Home Lighting Centre" Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย

กันยายน 8, 2011

  • Manage your projects with MyProjects
    Use MyProjects to create, save manage and share items and projects with you colleagues and team members.

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง เปิดตัวแคมเปญใหม่ “See what light can do”

 

สร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านด้วยบรรยากาศของแสงไฟที่แตกต่างด้วยนวัตกรรมแสงสว่างในรูปแบบของโซลูชั่นแสงสว่างสำหรับบ้าน (Home Lighting Solution) รุกตลาดด้วยกลยุทธ์ online พร้อมเปิดตัว “Philips Home Lighting Centre” Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชีย มั่นใจเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่รักการตกแต่งบ้าน

 

คุณธนากร วงศ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย กลุ่มธุรกิจไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ “See what light can do” เป็นแคมเปญใหม่ของฟิลิปส์ที่เปิดตัวทั่วโลกในเดือนกันยายนนี้ ปฏิวัติการตกแต่งบ้านด้วยนวัตกรรมแสงสว่างจากฟิลิปส์

 

แสดงศักยภาพของแสงไฟที่สร้างสรรค์ได้มากกว่าความสว่าง

ด้วยความก้าวล้ำของการพัฒนาเทคโนโลยีแสงสว่างใหม่ล่าสุด อาทิเทคโนโลยี LED ทำให้ผู้บริโภคสร้างสามารถดีไซน์และควบคุมบรรยากาศของแสงสีภายในบ้านได้ตรงตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด

 

สร้างแรงบันดาลใจด้วยนวัตกรรมแห่งแสงสว่าง

ฟิลิปส์ประเทศไทยได้เปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่ของแคมเปญนี้ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและโซลูชั่นแสงสว่างใหม่สำหรับบ้าน เพื่อช่วยในการตัดสินใจและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับสร้างบรรยากาศใหม่ให้กับบ้าน ภายในเว็ปไซต์นี้ยังมีในส่วนของ คลิบวิดีโอ Lightover แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างทั้งก่อนและหลังการปรับโฉมบรรยากาศของแสงสว่างภายในบ้านจากห้องตัวอย่างของผู้บริโภคจากประเทศต่างๆ

 

นอกจากนี้ ในเว็ปไซต์นี้ยังมี link ไปสู่ “Philips Home Lighting Designer” website ซึ่งมีฟังก์ชั่นที่ได้รับการคิดค้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถลองออกแบบและเลือกผลิตภัณฑ์แสงสว่าง รวมถึงปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งห้องในระบบ 3 มิติได้ด้วยตัวเอง หรือสามารถเลือกชมตัวอย่างการดีไซน์บรรยากาศแสงสว่างในแบบต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแสงสว่างหรือจากผู้บริโภคท่านอื่นๆได้ด้วย โดยจะแสดงให้เห็นภาพบรรยากาศและ effect ของแสงเสมือนจริงในห้องต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า

 

คุณธนากร กล่าวว่า “ฟิลิปส์นับเป็นผู้ริเริ่มในการนำสื่อออนไลน์เข้ามาสื่อสารให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประสบการณ์และศักยภาพของนวัตกรรมแสงแสว่างและการออกแบบโซลูชั่นแสงสว่างในระบบ 3 มิติ ก่อนการตัดสินใจซื้อ และการสื่อสารออนไลน์นี้ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้โดยตรงและมีประสิทธิภาพ เพราะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของเราได้แก่ ผู้บริโภคทั่วไปคนรุ่นใหม่ มัณฑนากร และนักออกแบบแสงสว่าง ที่โดยปกติจะเข้าไปหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว”

 

ฟิลิปส์นำทัพนวัตกรรมแสงสว่างใหม่สู่ตลาด

ฟิลิปส์นำเสนอนวัตกรรมแสงสว่างในรูปแบบของโซลูชั่นแสงสว่างสำหรับบ้าน (Home Lighting Solution) โดยมุ่งเน้นที่นวัตกรรม LED เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายในทุกๆส่วนของบ้านและที่อยู่อาศัย

 

ไฮไลท์นวัตกรรมและโซลูชั่นแสงสว่าง ได้แก่

- LivingColors Gen II โคมไฟ LED ดีไซน์เก๋รูปทรงกลม ที่ให้แสงสีได้ถึง 16 ล้านเฉดสี ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรล มีให้เลือกทั้งแบบใส ลายดอกไม้ สีขาวขุ่น และสีดำใส ที่ช่วยสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับพื้นที่พิเศษภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย

 

-โคมไฟตกแต่ง LED กลุ่ม “Ledino” ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านอย่างไร้ขีดจำกัดด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยี LED (Light Emitting Diode) เข้ากับตัวโคมไฟดีไซน์ทันสมัย

 

มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่สามารถเปลี่ยนสีของแสงจากสีขาวเป็นสีเหลืองนวลได้ถึง 4 ระดับ เพื่อเลือกโทนแสงได้ตรงความต้องการอย่างง่ายดาย

 

-หลอดไฟ LED Retrofit ที่มีรูปทรง ขนาดและลักษณะการใช้งานเหมือนหลอดไส้ แต่ประหยัดไฟกว่าถึง 80% และมีอายุการใช้งานยาวนาน ขั้นต่ำตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป* สามารถนำไปเปลี่ยนทดแทนหลอดไฟเดิมที่ใช้งานอยู่ได้ทันที (*คำนวณจาก อายุการใช้งานของหลอดขั้นต่ำ 25,000 ชม. เปิดใช้ 10 ชม.ต่อวัน)

 

-หลอดประหยัดไฟ LivingWhites ที่มาพร้อมกับรีโมทคอนโทรล สามารถควบคุมการทำงานของหลอดไฟในบ้านได้ถึง 50 จุด และตั้งโปรแกรมแสงได้ 3 รูปแบบ ง่ายต่อการติดตั้งเพราะสามารถเปลี่ยนใช้แทนที่หลอดไฟเดิมได้ทันที โดยไม่ต้องเดินระบบไฟใหม่ใดๆทั้งสิ้น

 

ฟิลิปส์เปิด “Philips  Home Lighting Centre” Flagship store แห่งแรกในประเทศไทยที่บุญถาว รชดาภิเษก

ฟิลิปส์ได้เปิด “Philips Home Lighting Centre” Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียขึ้น บนพื้นที่ 280 ตารางเมตร ชั้น 5 ตึก Lighting Gallery ที่บุญถาวร สาขารัชดาภิเษก โดยถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “See what light can do” เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่แตกต่างจากการจัดแสงไฟในรูปแบบต่างๆ

 

เพราะมีการจัดพื้นที่ดิสเพลย์โคมไฟตกแต่งภายในบ้านในซีรี่ส์ต่างๆ โชว์ให้เห็นถึงดีไซน์ที่ทันสมัย ประสิทธิภาพของโคมไฟ และยังให้ไอเดียสำหรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ภายในบ้าน ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องสำหรับเด็ก หรือแม้แต่ในสวน เพื่อช่วยปรับปรุงบรรยากาศภายในบ้านและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น

 

“Philips Home Lighting Centre” แห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างให้กับฟิลิปส์ เพราะ นอกจากที่นี่จะจัดแสดงการใช้โคมไฟให้เหมาะกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ภายในบ้านแล้ว ยังมีห้องสาธิตการจัดแสงไฟด้วยนวัตกรรมใหม่จากฟิลิปส์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงศักยภาพของแสงไฟที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้ดูแตกต่างได้จริง ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ (inspire) ให้กับผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ยังมีโซนให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้แสงไฟให้เหมาะกับฟังก์ชั่นการใช้งานในแบบต่างๆ ความแตกต่างของแสงสีของหลอดไฟแต่ละประเภท รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆทางด้านแสงสว่างของฟิลิปส์ (engage) โดยมีอีกหนึ่งโซนพิเศษที่เราเตรียมไว้ให้ลูกค้า คือ โซน “Home Lighting Designer” ที่ลูกค้าสามารถลองเลือกโคมไฟมาตกแต่งห้องต่างๆได้ตามต้องการ ผ่าน online website “Philips Home Lighting Designer” เพื่อดู effect แสงเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติ ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์โคมไฟและหลอดไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ และช่วยให้ตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขายได้ง่ายขึ้น (convert)

 

คุณธนากร กล่าวว่า “ฟิลิปส์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นแสงสว่างใหม่ให้กับผู้บริโภค โดยสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศของบ้านให้แตกต่างด้วยวิธีง่ายๆ ผู้บริโภคจะสัมผัสถึงประสบการณ์ของศักยภาพของแสงไฟที่ให้มากกว่าความสว่างจากแคมเปญ “See what light can do”  และสำหรับฟิลิปส์ เราตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในตลาดโคมไฟตกแต่งบ้าน   การเปิดแคมเปญ “See what light can do” พร้อมกับการทำกิจกรรมออนไลน์และการเปิด “Philips Home Lighting Centre” Flagship Store นี้ จะทำให้เราแตกต่างและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

  • Manage your projects with MyProjects
    Use MyProjects to create, save manage and share items and projects with you colleagues and team members.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

คุณนรานาฏ พวงกนก

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร 02-6143333 ต่อ 3486/ 081-8471240

e-mail: naranart.phuangkanok@philips.com

เกี่ยวกับรอยัลฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์

รอยัลฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ (NYSE: PHG, AEX: PHI) เป็นบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Well-being) มุ่งมั่นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยนวัตกรรมที่มีคุณค่า ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจเพื่อการแพทย์และการดูแลสุขภาพ (Healthcare) ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) และไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง (Lighting)  ฟิลิปส์ได้ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ภายใต้พื้นฐานของความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งและภายใต้คำมั่นสัญญาแบรนด์ “Sense and simplicity” สำนักงานใหญ่ฟิลิปส์ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานทั้งสิ้น 120,000 คน ดำเนินธุรกิจมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เมื่อปี 2553 ฟิลิปส์มียอดขาย 22.3 พันล้านยูโร และเป็นผู้นำระดับโลกในผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาโรคหัวใจ ธุรกิจเพื่อการดูแลสุขภาพได้ที่บ้าน โซลูชั่นเพื่อการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเพื่อเทคโนโลยีแสงสว่างใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และฟิลิปส์เป็นผู้นำในธุรกิจโทรทัศน์จอแบน เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงแบบพกพาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยในช่องปาก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวฟิลิปส์ได้ที่  www.philips.com/newscenter